Hành động sai lầm du khách thường làm trong khách sạn

Check-in sai giờ so với quy định, sắp xếp đồ đạc thiếu ngăn nắp hay quá phụ thuộc vào cuộc điện thoại báo thức buổi sáng từ lễ tân là những nhân tố khiến kỳ nghỉ của du khách có thể thành ác mộng.

Những hành động sai lầm có thể làm lỡ dở chuyến du lịch, một phần trong đó xuất hiện ngay từ khi bạn bước chân vào khách sạn, làm thủ tục và nhận phòng. Dưới đây là một số hành động có thể biến hành trình của du khách thành nỗi ám ảnh.

Mở tiệc và dùng thức ăn, đồ uống có sẵn trong phòng khách sạn được xem là hành động sai lầm bởi giá cả thường bị đắt gấp 2 - 3 lần.

Mở tiệc và dùng thức ăn, đồ uống có sẵn trong phòng khách sạn được xem là hành động sai lầm bởi giá cả thường bị đắt gấp 2 – 3 lần.

Check-in không đúng giờ

Mỗi khách sạn thường có giờ check-in khác nhau, để bảo đảm nhất, bạn nên kiểm tra và trao đổi với các nhân viên lễ tân. Trường hợp ghé khách sạn sớm hơn dự kiến nhưng không báo trước, khả năng còn phòng trống mà ưng ý là rất thấp. Khi những vị khách trước trả phòng, các nhân viên luôn cần thời gian thích hợp, đủ để dọn dẹp và trả lại sự tinh tươm.

Dùng thức ăn trong phòng

Phòng khách sạn nào cũng trang bị các loại đồ uống và thức ăn nhẹ cho khách nghỉ. Dù vậy, chỉ cần nhâm nhi một trong số này, hóa đơn mỗi món có thể khiến bạn ngất lịm khi thấy giá cả cao hơn mức thông thường gấp 2-3 lần.

Thiếu ngăn nắp

Ngay cả khi đã nhận phòng và cầm chìa khóa, khả năng cao là bạn vẫn chưa hẳn an toàn với mớ hành lý. Một số du khách từng không khóa va li hành lý và bí mật đặt camera quan sát, phát hiện trường hợp nhân viên dọn phòng cố tình lục lọi đồ đạc hay nghịch ngợm các thiết bị như laptop, máy ảnh… Nếu không tự bảo quản hành lý, chuyện mất mát xảy ra ngay trong phòng là điều khó tránh.

Đến phòng tập vào lúc sáng sớm

Rất nhiều du khách có thói quen tập thể dục lúc mới ngủ dậy và đến phòng tập vào sáng sớm. Thói quen này khiến phòng tập lúc nào cũng đông đúc, bận rộn.

Quên cất thẻ “Xin đừng làm phiền”

Quên hạ tấm thẻ "Xin đừng làm phiền" có thể khiến bạn chịu cảnh căn phòng bừa bãi, thiếu sạch sẽ trong khi đã trả tiền để dùng dịch vụ tốt nhất.

Quên hạ tấm thẻ “Xin đừng làm phiền” có thể khiến bạn chịu cảnh căn phòng bừa bãi, thiếu sạch sẽ trong khi đã trả tiền để dùng dịch vụ tốt nhất.

Khi đã qua thời điểm không muốn ai làm phiền, bạn ra khỏi phòng và nhiều khả năng thường quên rút tấm thẻ “Xin đừng làm phiền” treo trên cửa ra vào. Điều này sẽ khiến các nhân viên hiểu rằng khách nghỉ không cần dọn phòng và bỏ qua bạn. Căn phòng vì thế vẫn phải chịu cảnh bừa bộn, chăn ga dơ bẩn, lộn xộn dù bạn đã trả tiền để mua tiện nghi hoàn hảo (Những tấm thẻ khách sạn hài hước).

Đưa người lạ tên và số phòng

Ngoại trừ việc bạn có ý muốn hẹn hò với cô nàng hoặc anh chàng nào đó, còn lại nên cẩn thận và giữ gìn thông tin cá nhân cũng như số phòng khách sạn đối với người lạ. Không chỉ vậy, việc tiết lộ thông tin cá nhân có thể khiến bạn rơi vào nhiều tình huống phức tạp và khó kiểm soát trong suốt kỳ nghỉ.

Phụ thuộc vào điện thoại báo thức từ lễ tân

Để bảo đảm đúng giờ trong các chuyến đi, nhiều du khách thường dùng dịch vụ báo thức qua điện thoại do các nhân viên lễ tân đảm trách. Tuy vậy, chỉ sau vài hồi chuông, họ sẽ buông máy và cho rằng đã hoàn thành nhiệm vụ. Nếu ngủ quá say, bạn có thể bị nhỡ hồi chuông này và dậy muộn, khiến cả hành trình trở nên tồi tệ vì vỡ kế hoạch.

Chỉ lấy một chìa khóa phòng

Hầu như du khách nào khi nhận phòng cũng chỉ lấy một chiếc chìa khóa. Trong khi đó, lời khuyên tốt nhất là bạn nên đề nghị nhận hai chiếc, như vậy sẽ giúp những người ở cùng phòng chủ động hơn, nhất là với nhóm đi đông.

St.

Chia sẻ:

Bài viết cũ hơn Bài viết mới hơn

Bài viết cùng danh mục:

Bình luận (0)

Viết Bình luận